tiện ích online

TIỆN ÍCH ONLINE

Tin tức cập nhật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • thống kê truy cập

    free counters

    HỌP MẶT VIOLET OPEN HÈ 2017

    Kinh nghiệm tổ chức thi đua trong lớp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Thọ (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:22' 08-05-2011
    Dung lượng: 21.3 KB
    Số lượt tải: 375
    Số lượt thích: 0 người

    1/ Tên đề tài:

    KINH NGHIỆM TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THI ĐUA HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN HẠNH KIỂM TRONG LỚP CHỦ NHIỆM


    2/ Đặt vấn đề:
    a / Tầm quan trọng của vấn đề:
    Như chúng ta đã biết, thi đua là hoạt động có tổ chức với sự tham gia tự nguyện của cá nhân, tập thể nhằm phấn đấu đạt được thành tích tốt nhất trong lao động sản xuất, công tác, học tập để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của một tập thể. Khen thưởng là việc ghi nhận, biểu dương, tôn vinh công trạng và khuyến khích bằng lợi ích vật chất đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
    Công tác thi đua và khen thưởng luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau đem đến hiệu quả chung là nâng cao năng suất lao động, công tác và học tập. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”. Để tổ chức tốt các phong trào thi đua, cần tuân thủ theo đúng quy trình, các bước tiến hành như xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung, thang bảng điểm, phát động, tuyên truyền, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết và tiến hành khen thưởng. Thi đua góp phần xây dựng những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, cùng tập thể phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.
    Đối với học sinh, thi đua cũng có ý nghĩa quan trọng như đã nêu trên. Mục tiêu là để động viên các em hăng say học tập và rèn luyện hạnh kiểm, thực hiện nhiệm vụ năm học.
    b/ Thực trạng:
    Trong những năm làm công tác chủ nhiệm lớp tại các trường THCS, tôi đều đề ra kế hoạch tổ chức thi đua, tổ chức đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh trên cơ sở các nội dung thi đua. Tuy nhiên, việc tổ chức thi đua để đánh giá học sinh khá phức tạp, có nhiều vấn đề nảy sinh ngoài dự kiến chủ quan của tôi.

    c/ Lý do chọn đề tài: Vì vậy, từ những thành công và thất bại trong nhiều năm, tôi đã rút kinh nghiệm và chọn đề tài “Tổ chức hoạt động thi đua học tập và rèn luyện hạnh kiểm học sinh trong lớp chủ nhiệm” để thực hiện.

    d/ Thời gian và giới hạn nghiên cứu của đề tài:
    -Giới hạn nghiên cứu của đề tài: Xây dựng quy trình, nội dung, biện pháp tổ chức thi đua và đánh giá xếp loại học sinh trong lớp chủ nhiệm. - Thời gian thực hiện: từ đầu năm học 2009- 2010.
    - Đối tượng được áp dụng đề tài: HS các lớp 9/6 của trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc năm học 2009 - 2010.

    3/ Cơ sở lý luận:
    Trong thư gửi thanh niên về thi đua ái quốc, ngày 01-8-1951, Bác Hồ ân cần chỉ bảo: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua làm cho đoàn kết chặt chẽ thêm. Và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi...”. “Thi đua không nên thiên về một phía. Phải điều hòa 3 nhiệm vụ với nhau: gia tăng sản xuất, công việc hàng ngày và học tập (chính trị, văn hóa, tình hình trong nước và thế giới).”
    Trong Lời kêu gọi thi đua, ngày 01-8-1949, một lần nữa, Bác Hồ nhấn mạnh tính liên tục của thi đua” “Tưởng lầm rằng thi đua chỉ nhất thời. Thật ra thi đua là phải trường kỳ”.
    Thi đua phải thiết thực, gắn với công việc hàng ngày của mỗi người, đem lại lợi ích cho cá nhân, cho cộng đồng và cho đất nước. Cũng trên Lời kêu gọi nói trên, Người viết: “Tưởng lầm rằng thi đua là một công việc khác với những công việc làm hàng ngày. Thật ra, công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua”.
    Người còn căn dặn: “Thi đua ái quốc phải có phương hướng đúng và vững... Phải có kế hoạch tỉ mỉ. Kế hoạch ấy phải do từng đơn vị nhỏ, từng gia đình, từng cá nhân bàn bạc kỹ, hiểu biết thấu, vui vẻ làm... Nội dung của kế hoạch phải thiết thực, rõ ràng, đúng mực”.
    Người yêu cầu mọi phong trào thi đua yêu nước đều phải có sơ kết, tổng kết, kịp thời biểu dương, nêu gương, khen thưởng. Những hình thức khen thưởng đều có tác dụng động viên, khích lệ những người tham gia phong trào. Trong Thư gửi thanh niên, ngày 01-8-1951, Người viết: “Sau đợt thi đua, phải thiết thực kiểm
    Avatar
    Thầy "ngâm kíu" xem SKKN này có được không? Thực tế đấy! Chúc vui nhé!
    Avatar
    Cám ơn thầy Văn Thọ, để từ từ ngâm kíu nhé.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE

    Thay tên website / Chọn thư mục / Mở ra
    Giao diện Module Thư mục Thành viên Tài nguyên Xóa Code
    http://